Bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả đánh tan mỡ bụng nhanh chóng

Cỡ chữ
Đánh giá nội dung này

Bạn có biết điều này? Aerobic được đánh giá là một trong các phương pháp “thần thánh” giúp bạn đánh tan mỡ bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối. Bài viết sau đây Venus sẽ giới thiệu đến bạn bài tập aerobic giảm cân hiệu quả chỉ với 50 phút tập luyện mỗi ngày. Hãy theo dõi ngay bí quyết thần kỳ này nhé bạn!

Bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả đánh tan mỡ bụng nhanh chóng
Tập Aerobic giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

1. Mỡ bụng là gì?

Các nhà khoa học thường gọi mỡ bụng là mỡ nội tạng, một loại chất béo được lưu trữ trong khoang bụng của cơ thể. Mỡ bụng này sẽ lấp đầy các khoảng trống ở những cơ quan nội tạng.

Mỡ bụng là dạng chất béo có hại lưu trữ trong cơ thể
Mỡ bụng là mỡ nội tạng, một loại chất béo được lưu trữ trong khoang bụng của cơ thể

Trong nhiều nghiên cứu, người ta kết luận rằng mỡ bụng là chất béo có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe con người so với những loại chất béo khác. Người có mỡ bụng thường sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, tim mạch hay một số loại bệnh ung thư.

Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích:
>> Bài tập giảm cân hiệu quả nhất hiện nay?
>> Hướng dẫn tập gym giảm cân tại nhà
>> Tập luyện với nhảy dây giảm cân tại nhà
>> Hướng dẫn chạy bộ giảm cân đúng cách
>> Chia sẻ bí quyết đi bộ giảm cân hiệu quả
>> Giải đáp tập yoga giảm cân không

2. Các bài tập Aerobic giúp giảm cân hiệu quả như thế nào?

Tạp chí American Journal of Physiology Endocrinology and Metabolism có đưa ra nghiên cứu về hiệu quả của Aerobic. Trong vòng 8 tháng, những người luyện tập Aerobic đã giảm được khoảng 6.35 cm2 mỡ bụng. Chỉ số này được đo trên phim chụp CT – chụp cắt lớp vi tính.

Con số trên cao gấp 20 lần so với những người tập nâng tạ và cao gấp 1.5 lần so với người kết hợp giữa nâng tạ và Aerobic.

Bài tập aerobic giảm cân hiệu quả giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng
Các bài tập Aerobic là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Cris Slentz – nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke cho rằng tập Aerobic sẽ giúp giảm mỡ bụng, đồng thời đốt nhiều calo hơn so với các phương pháp tập luyện khác.

Bài tập Aerobic giúp cải thiện cân nặng và lipid trong huyết thanh ở phụ nữ thừa cân. Một số nhà nghiên cứu báo cáo rằng những người tuân theo chế độ ăn uống thích hợp và tập Aerobic từ 60 đến 90 phút trong 5 – 7 ngày/tuần sẽ giảm tổng lượng cholesterol, Chỉ số khối cơ thể (BMI), mỡ cơ thể, vòng eo và tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR).

Với những minh chứng trên, rõ ràng việc lựa chọn các bài tập Aerobic sẽ giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Không những thế, nó còn giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ, cải thiện tốt tình trạng kháng insulin và có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim mạch.

Xem thêm:
>> Cách giảm cân hiệu quả và nhanh nhất không cần dùng thuốc

3. Cường độ tập luyện Aerobic phù hợp

Kết quả khi thực hiện bài tập aerobic giảm cân hiệu quả phụ thuộc nhiều vào chương trình luyện tập của bạn. Một cường độ tập Aerobic phù hợp sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng cân đối, vòng eo thon gọn nhanh hơn.

Bạn nên đánh giá quá trình tập của mình theo ngày/tuần/tháng để thấy được sự thay đổi. Ví dụ một số tiêu chí có thể đánh giá như bạn đã tập luyện được bao nhiêu bài tập, lượng calo đốt cháy được bao nhiêu, đi bộ được với khoảng cách bao xa,…

Một bài tập aerobic giảm cân hiệu quả nên chú ý đến cường độ tập luyện
Chú ý về cường độ các bài tập Aerobic để giảm cân hiệu quả

Cùng một lượng chất béo, nếu bạn tập ở cường độ thấp thì sẽ mất khá nhiều thời gian để đốt cháy hơn so với tập ở cường độ cao. Tuy nhiên, bạn nên dựa vào tình trạng sức khỏe cho phép của mình mà chọn cường độ tập sao cho thích hợp nhất.

Bài tập Aerobic giảm cân kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp

4. Một số điều cần lưu ý khi tập Aerobic giảm cân

Khi tập Aerobic, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định để đảm bảo hiệu quả. Một số nguyên tắc có thể kể đến như:

  • Lập kế hoạch tập Aerobic rõ ràng, chi tiết và mang tính khả thi cao
  • Trước khi tập luyện, nên khởi động nhẹ chừng 5 – 10 phút
  • Sau khi kết thúc buổi tập, nên thả lỏng cơ thể chừng 5 – 10 phút
  • Lựa chọn bài tập Aerobic giảm cân phù hợp với nhịp tim của bạn
  • Tập thường xuyên, tối thiểu là 5 lần/tuần, mỗi lần tập ít nhất 50 phút
  • Không tập quá sức nhưng cũng không quá nhẹ nhàng, giữ tinh thần thoải mái trong quá trình tập Aerobic
  • Luyện tập đúng tư thế, có thể bị phản tác dụng khi bạn tập sai tư thế
  • Nên chọn các bài tập Aerobic thông dụng, phổ biến nếu là người ít vận động

Bên cạnh đó, những bài tập Aerobic trong thời gian ngắn chỉ hỗ trợ, giúp bạn giảm mỡ bụng tương đối chứ không triệt để. Vì thế, bạn nên dành thời gian dài để luyện tập. Đặc biệt, bạn cần kết hợp thêm chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân.

Tập luyện sức bền kết hợp aerobic giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cân hiệu quả. Do đó, việc kết hợp tập luyện thể dục nhịp điệu và tập luyện sức đề kháng đã tạo ra những hiệu ứng phụ giúp cải thiện tốt nhất trong số các biện pháp can thiệp vào chức năng thể chất và giảm thiểu tình trạng ốm yếu. Tập luyện sức bền kết hợp luyện tập aerobic đều làm giảm sự mất khối lượng nạc trong quá trình luyện tập aerobic.


Bài Tập Aerobic Giảm Cân Thần Thánh Hiệu Quả – Chỉ 20 Phút Mỗi Ngày

Với những thông tin về bài tập aerobic giảm cân hiệu quả ở trên, Venus hy vọng bạn sẽ thực hiện được mục tiêu giảm cân của mình, lấy lại vòng eo thon gọn, vóc dáng cân đối. Chúc bạn thành công!

Tập thể dục nhịp điệu hoặc tăng cường sức đề kháng, hoặc cả hai, ở người lớn tuổi béo phì đang ăn kiêng

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm là một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Bác sĩ Lâm hiện đang đảm nhận chức vụ Nguyên Phó Viện trưởng tại Viện dinh dưỡng quốc gia. Với bề dầy hơn 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng, bác sĩ đã tư vấn và điều trị thành công hàng nghìn vấn đề liên quan sức khoẻ và dưỡng chất cho phụ nữ Việt Nam.

Leave a Comment

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ? 
Đánh giá nội dung này
X