Mẹo giảm cân cực hiệu quả trong ngày tết

Cỡ chữ
Đánh giá nội dung này

Chuyện béo phì, thừa cân trong những ngày Tết luôn là ám ảnh của phái đẹp. Tết bận rộn ít có thời gian chăm sóc bản thân, chị em nên ăn gì, làm gì để giữ được dáng vóc cân đối? Cùng Venus tìm hiểu nhé!

 

Một số nguyên tắc dưới đây sẽ giúp chị em giảm cân an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe chị em có thể tham khảo.

 

Điều chỉnh lượng calorie hấp thụ vào cơ thể

Nguyên tắc cơ bản của giảm cân chính là điều chỉnh lượng calorie đưa vào cơ thể. Do vậy, điều đầu tiên là các chị em cần có một chế độ ăn uống phù hợp. Tết là thời điểm có nhiều món ăn nhiều chất béo, đồ chiên rán, chị em hãy “cảnh giác”. Chọn lọc nhiều món ăn có chứa lượng lớn chất xơ, các loại đỗ, hạt, trái cây… để tạo cảm giác no lâu, ít thèm ăn…

Ngoài ra, hãy tăng cường hoa quả và rau xanh, giúp cơ thể thon gọn và đảm bảo sức khỏe tối thiểu. Trong rau quả có chứa những dưỡng chất dinh dưỡng và oxy hóa quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể, do đó trong bữa ăn hằng ngày, chị em nên tăng cường nhiều loại thức ăn này, có thể chế biến thành món sa lát để giữ được nhiều vitamin nhất.

Không nên nhịn ăn

Nhiều chị em muốn giảm cân trước tết nên nhịn ăn và luyện tập. Điều này không có lợi cho sức khỏe và được xem là phản khoa học. Nhất là sau một thời gian, cơ thể khi đói quá sẽ kích thích làm bạn ăn nhiều hơn số lượng đã nhịn. Giải pháp cho bạn là nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày để giúp bạn kiểm soát được các cơn đói chợt đến.

 

Giảm cân là một hành trình dài và nghiêm túc, không nên nôn nóng

Nhiều người sử dụng các loại thực phẩm chức năng, các loại thuốc giảm cân đột ngột. Điều này sẽ gây hại cho sức khoẻ, năng lượng cũng như làn da. Sụt cân nhiều và nhanh làm giảm sức đề kháng của cơ thể nên dễ bị cảm cúm, mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến việc chuẩn bị đón Tết của bạn.

 

Chọn mua bánh kẹo, mứt hợp lý

Trong những ngày Tết, nhà nhà đều chuẩn bị bánh mứt để tiếp đãi bạn bè và người thân. Hãy cân đối lượng thực phẩm mua vào đó, vì nó là các loại dễ gây tăng cân khi dùng. Chọn các loại đậu phộng, hạt điều, ômai mặn… thay cho các loại bánh kẹo.

Chọn thức uống phù hợp để giảm cân ngày Tết

Thức uống có ga nên hạn chế ở mức tối đa vì đó là nguyên nhân gây tăng cân khó kiểm soát. Thay thế bằng các loại trà ấm có hương vị nhẹ nhàng, mùi thơm dễ chịu, nước lọc, nước chanh tươi, nước ép trái cây… 

Chúc chị em có một thân hình đẹp, một cơ thể cân đối trong suốt dịp tết Tân Sửu 2021.

 

    Leave a Comment

    Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ? 
    Đánh giá nội dung này
    X