“Người mẹ khờ chăm con gái” – Câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng và chuyến đi từ thiện đáng nhớ của gia đình Venus 

Cỡ chữ

Có thể nói, đối với một người phụ nữ, thiên chức làm mẹ là một điều vô cùng thiêng liêng. Điều đó cũng không phải ngoại lệ với chị Đệ – người mẹ “không bình thường” 40 tuổi vẫn có nhận thức như trẻ lên 3. Câu chuyện của chị Đệ có phần xót xa, có phần tủi hờn nhưng cũng có những ánh sáng hy vọng lấp lánh. Theo chân đoàn thiện nghiện của Venus, cùng khám phá câu chuyện phía sau người mẹ đặc biệt này nhé.

“Chị Lê Thị Đệ ở làng Lâm Thượng, xã Đức Phong (Mộ Đức, Quảng Ngãi) là một người “không được bình thường”, chị bị thiểu năng từ nhỏ, đã ngoài 40 tuổi nhưng chị chỉ có nhận thức như một đứa trẻ lên 3. Chị bị kẻ xấu lạm dụng và có thai. Cho đến ngày lâm bồn, chị cũng nhất định không hợp tác, nhất định không đẻ, còn đòi “nướng muối ớt” con. “Tôi không đẻ, tôi không đẻ. Đẻ ra là tôi xào ăn, ai biểu làm tôi đau”, chị Đệ la hét rồi đập mạnh vào bụng mình ngày chuyển dạ. Vậy mà, khi nhìn thấy con, chị tự dưng khác hẳn. 

Có lẽ khi nhìn thấy đứa con đầu lòng của mình, bản năng người mẹ trỗi dậy, khiến chị thay đổi hoàn toàn. Chị thương con hết mực dù rằng ý thức của người phụ nữ này vẫn chỉ ngô nghê như đứa trẻ 3 tuổi. Hàng xóm từ chỗ sợ chị vứt con, chuyển sang mừng vui vì thấy chị tập nấu cháo, pha sữa. Con gái tên là Lê Thị Hồng, được chị cưng chiều, mua gì cho con cũng có màu hồng, từ quần áo, dép, búp bê đến cả dây cột tóc. Hỏi tuổi của chị thì chị lắc đầu nói không biết nhưng hỏi tuổi của con thì chị nói ngay là 4 tuổi. 

Dù “không bình thường” như bao người, nhưng chị Đệ vẫn có một trái tim nhân hậu, có tình cảm yêu thương. Chị Đệ có nuôi một con Chó. Lúc chụp ảnh, chị luôn bế con Chó chụp chung. Khi nghe chị gọi nó là mèo, mọi người nghĩ: “Chắc chị “không được bình thường” nên đặt tên cho chó cũng khác biệt”. Nhưng bé Hồng có kể với chúng tôi “hồi trước mẹ nuôi mèo nhưng bị mất rồi. Giờ mẹ xin con chó về đặt là mèo mèo, là vì nhớ con mèo…”

Bà Huỳnh Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN H.Mộ Đức, xác nhận gia đình chị Đệ thuộc diện hộ nghèo của địa phương suốt nhiều năm nay. Mẹ chị vốn cũng có bệnh tâm thần nên khi sinh chị ra, thần trí chị cũng không được bình thường. Nhưng tình mẫu tử thiêng liêng, nó giúp chị từ một người phụ nữ không bình thường đã trở nên ổn định hơn về tâm lý. Bé Hồng cũng như một món quà mà thượng đế bạn tặng, bé khoẻ mạnh, lanh lợi và yêu mẹ vô cùng.

Sau khi được biết đến hoàn cảnh của chị Lê Thị Đệ, Ban giám đốc của Venus đã liên hệ và phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) và đại diện chính quyền sở tại, vào thăm hỏi gia đình.  Hôm 23/4 Anh Lê Minh Khoa GĐ Cty, chị Lê Minh Khuê và chị Hằng – Giám đốc kinh doanh Công ty đã vào trao tài trợ gia đình 20 triệu, thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi để gây quỹ xây nhà cho chị Đệ.

Dưới đây là video chia sẻ lại hành trình mà đại diện công ty Venus đã tới tìm hiểu, chia sẻ hoàn cảnh cùng gia đình nhỏ của chị Đệ:

Thông qua việc làm ý nghĩa này, Venus hi vọng hai mẹ con chị Đệ sẽ sớm có được mái nhà khang trang hơn, có thật nhiều sức khỏe và những điều may mắn đến với gia đình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.