Chia sẻ 6 mẹo giảm cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Cỡ chữ
Đánh giá nội dung này


Có những mẹo giảm cân nào hiệu quả? Làm sao để sở hữu được số cân nặng trong mơ của mình? Đây luôn là vấn đề được mọi người quan tâm, đặc biệt là đối với nữ giới. Bài viết kỳ này sẽ mách bạn 6 mẹo giảm cân hiệu quả, đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Cùng Venus tìm hiểu 6 mẹo giảm cân
Cùng Venus tìm hiểu 6 mẹo giảm cân cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

1. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Đây là gợi ý đầu tiên trong 6 mẹo giảm cân hiệu quả dành cho bạn. Các chất xơ  như beta-glucan và glucomannan khi hòa tan với nước sẽ tạo thành chất gel, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn bên trong cơ thể bạn. Đồng thời còn hỗ trợ tốt cho việc giảm cân bởi nó sẽ làm giảm đi cảm giác thèm ăn.

Chất xơ hòa tan sẽ hấp thu vào cơ thể nhanh hơn
Chất xơ hòa tan sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể

Nạp nhiều chất xơ hòa tan cũng có thể giúp ngăn ngừa tích mỡ tại vùng bụng. Một số nghiên cứu đã cho rằng, khi chúng ta bổ sung 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày, nguy cơ tích mỡ ở bụng cũng sẽ giảm đi rất đáng kể.

2. Ăn thực phẩm giàu protein

6 mẹo giảm cân hiệu quả chính là protein. Đây được xem là vua của nguồn dinh dưỡng và giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình kiểm soát cân nặng.Nhóm dưỡng chất này thường tập trung nhiều nhất ở các loại thịt, hải sản, trứng hoặc Omega 3…

Cá, thịt và trứng là những thực phẩm rất giàu protein tốt cho người giảm cân
Cá, thịt và trứng là những thực phẩm rất giàu protein

Thiết lập một chế độ ăn giàu protein giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn lên đến 60%, nhờ việc cơ thể đã giải phóng PYY – 1 loại hormone đường ruột. Quá trình trao đổi chất cũng diễn ra linh hoạt hơn, khoảng từ 80 đến 100 calo mỗi ngày. Hơn thế nữa, những người bổ sung nhiều nhóm thực phẩm này thường sẽ có vùng bụng ít mỡ thừa.

3. Tránh sử dụng đồ uống có cồn

Các thức uống có cồn như rượu, bia có thể mang đến cho bạn một số lợi ích sức khỏe nếu sử dụng một cách hợp lý. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tích tụ chất béo và gây nên tình trạng béo bụng.

Cần kiểm soát lượng cồn nạp vào cơ thể

Nguyên nhân là vì khi chất cồn đi vào cơ thể, não sẽ tập trung đào thải chúng và quá trình đốt cháy chất béo có thể bị tạm dừng. Theo đó, cơ thể dần sản sinh ra một loại chất béo khác tên là Acetyl CoA – sản phẩm phụ của cồn. Bạn cần kiểm soát tốt việc sử dụng đồ uống có cồn để cơ thể thật khỏe mạnh nhé!

Thông tin bổ ích:
>> 5 cách giảm cân hiệu quả nhanh chóng trong 3 ngày thần tốc

4. Cắt giảm tinh bột

Tinh bột là thực phẩm kích thích sự tiết Insulin nhiều nhất – một loại hormone lưu trữ chất béo cho cơ thể. Vì vậy, cắt giảm đi lượng tinh bột trong khẩu phần ăn là một trong 6 mẹo giảm cân hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Cơm là thành phần tinh bột
Cơm là đại diện cho nhóm tinh bột

Đặc biệt hơn, chúng ta còn giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch nếu chỉ nạp lượng nhỏ 50g tinh bột mỗi ngày. Thay thế vào đó, bạn có thể sử dụng tinh bột lành mạnh như các loại hạt hay ngũ cốc để hỗ trợ tốt hơn việc giảm cân.

5. Hạn chế thực phẩm có chất béo xấu

Việc nạp liên tục và quá nhiều chất béo chính là nguyên nhân dẫn đến tích tụ lượng mỡ thừa bên trong cơ thể. Đó là lý do chúng ta nên hạn chế ăn các món dầu mỡ, chiên rán để giữ một sức khỏe lành mạnh.

Hạn chế ăn đồ chiên rán
Chúng ta nên hạn chế ăn đồ chiên rán

Ngoài ra, các chất béo còn làm gia tăng nguy cơ mắc cách bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, tim mạch, ung thư và béo phì.

Một số nghiên cứu đã báo cáo mối liên quan tích cực giữa lượng thức ăn chiên rán và tình trạng thừa cân,tăng huyết áp, đái tháo đường. Quá trình oxy hóa trong quá trình chiên thực phẩm làm tăng lượng axit béo chuyển hóa trong thực phẩm và có liên quan tích cực đến nguy cơ tăng huyết áp. Khi tiêu thụ, dầu đi vào máu nhanh chóng tương tự như carbohydrate có đường huyết cao.Bất cứ thứ gì nấu trong dầu nên được coi là thức ăn nhanh, calo từ dầu được hấp thụ nhanh chóng và phần lớn là calo rỗng (với vi chất dinh dưỡng không đáng kể và không có chất xơ) —một sự kết hợp dẫn đến béo phì

Tiêu thụ thực phẩm chiên và sức khỏe tim mạch: Đánh giá các bằng chứng hiện tại

6. Uống trà xanh

Từ lâu trà xanh đã được biết đến với vô vàn tác dụng tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến như chống lão hóa, thanh lọc cơ thể hay thậm chí còn ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mỡ máu… Và thật không bất ngờ khi thức uống này nằm trong danh sách 6 mẹo giảm cân hiệu quả.

Trà xanh công dụng tốt cho cơ thể
Trà xanh là thức uống có vô vàn công dụng tốt cho cơ thể

Ở trà xanh có chứa caffeine cùng một số chất chống lão hóa, giúp tiêu hao lượng chất béo và đốt cháy mỡ bên trong cơ thể. Sẽ tuyệt vời hơn nếu kết hợp việc uống trà xanh với tập thể dụng đều đặn, chắc hẳn bạn sẽ đạt được số cân nặng mà mình mong muốn.


Cách Sử dụng Trà xanh để Hỗ trợ Giảm cân

Hy vọng 6 mẹo giảm cân hiệu quả này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và sớm có được vóc dáng đẹp như kỳ vọng của mình nhé!

    PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm là một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Bác sĩ Lâm hiện đang đảm nhận chức vụ Nguyên Phó Viện trưởng tại Viện dinh dưỡng quốc gia. Với bề dầy hơn 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng, bác sĩ đã tư vấn và điều trị thành công hàng nghìn vấn đề liên quan sức khoẻ và dưỡng chất cho phụ nữ Việt Nam.

    Leave a Comment

    Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ? 
    Đánh giá nội dung này
    X